Đội Ha Long Bay, Viet Nam giành vị trí thứ 2 trong cuộc đua vượt Nam đại dương.

1186

Đội Ha Long Bay, Viet Nam vẫn đảm bảo được kết quả tốt nhất trong cuộc đua du thuyền vòng quanh thế giới Clipper 2019-2020. Kết thúc cuộc đua kéo dài 4.750 hải lý đầy gian nan băng qua Nam đại dương, từ Cape Town, Nam Phi đến thành phố cảng Fremantle ở Úc, đội Ha Long Bay đã giành được vị trí thứ 2.

VIP_3408 HiRes

Đội Ha Long Bay – Viet Nam xuất sắc giành vị trí thứ 2 trong chặng đua thứ 4

Ha Long Bay đang thông qua cuộc đua du thuyền vòng quanh thế giới để quảng bá cho vịnh Hạ Long với hàng trăm cảnh đẹp, văn hóa và di tích lịch sử.

VIP_3268 HiRes

Thuyền đua được trang trí với hình ảnh vịnh Hạ Long

Vượt qua vạch đích chỉ hơn một giờ sau Thanh Đảo, Vịnh Hạ Long, Việt Nam đã giành được vị trí thứ hai ở chặng đua thứ 4, về đích lúc 19:54:07 theo giờ quốc tế. Khi đến nơi, thuyền trưởng Josh Stickland nói: Lúc đầu, chúng tôi đã nói rằng chúng tôi đi về phía đông, chúng tôi ở lại với nhiều áp lực và nó đã được đền đáp xứng đáng. Tôi có một đội ngũ tuyệt vời, nhìn chung, đó là một cuộc đua rất thú vị.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh (Việt Nam) hào hứng: Chúc mừng thành công của đội Vịnh Hạ Long, Việt Nam! Hành trình của đội đua đầy thử thách, nhưng bạn đã làm rất tốt. Năm cũ sắp kết thúc, năm mới bắt đầu, nhân dịp này, chúng tôi chúc bạn một Giáng sinh vui vẻ và một năm mới hạnh phúc!

18 người đến từ tám quốc gia đã cùng đua trên con thuyền Ha Long bay, Viet Nam để đua cùng mười đội đua không chuyên nghiệp còn lại vượt Nam Đại Dương đến Câu lạc bộ Thuyền buồm Fremantle, Tây Úc. Họ đã xử lý tốc độ gió trên 50mph (80km/h), đối mặt với nhiệt độ lạnh giá và những con sóng cao như bức tường.

VIP_3400 HiRes

Có khoảng 40% thủy thủ đoàn không có kinh nghiệm đua thuyền trước đó, mười một đội được thành lập với các đoàn viên bao gồm y tá, sinh viên, thợ lợp mái, lính cứu hỏa, nhà địa chất và nhà khoa học. Thành viên đoàn Việt Nam: Sam Osborn – một giám đốc truyền thông 55 tuổi và Ashley Murdoch – một nhà phát triển bất động sản 54 tuổi, cả hai đều đến từ Melbourne, Victoria đã quyết định cùng nhau vượt biển. Khi chọn đến Nam đại dương, Leg Sam cho biết: Chúng tôi đã gặp nhau 35 năm trước tại trường đại học và chúng tôi quyết định làm điều này cách đây hai năm rưỡi. Nam Đại Dương là một trong những điểm giao thoa khắc nghiệt nhất và chúng tôi chọn nó cho cảm giác phiêu lưu và thử thách bản thân; Tôi 55 tuổi tại sao lại không thể. Chúng tôi đã chèo thuyền cùng nhau nhưng không giống như thế này và nó đã vượt ngoài sự mong đợi.

Đội Ha Long Bay, Viet Nam đã ở gần với Thanh Đảo trong suốt cuộc đua, thành viên Sam nói: Thật thú vị, chúng tôi muốn có một bục kết thúc ngay từ đầu và rõ ràng chúng tôi có thể làm điều đó . Nhưng chúng tôi đi thuyền của riêng chúng tôi không ai bị đẩy vượt quá khả năng của họ, du thuyền được thiết lập tốt, lái tàu và xoay buồm theo đúng hướng gió là những gì mà chúng tôi đã làm, chúng tôi đã đứng thứ hai và thực sự hạnh phúc với điều đó. Mọi người đều thi đấu nhưng không ai bị điều khiển bởi cuộc thi.

VIP_3281 HiRes

Đội đua đã xuất sắc vượt qua những thử thách khắc nghiệt để giành được vị trí á quân

Cuộc đua Clipper 2019-2020 bắt đầu từ London, Vương quốc Anh, vào ngày 1 tháng 9 và toàn bộ quá trình lưu thông sẽ mất 11 tháng để hoàn thành. Các đội đã chạy đua được gần 15.000 hải lý trong tuyến đường 40.000 dặm. Tổng cộng, gần 700 thành viên phi hành đoàn đại diện cho 43 quốc tịch khác nhau sẽ tham gia cuộc đua trên những chiếc thuyền được thiết kế đặc biệt giống nhau. Thành viên phi hành đoàn trẻ nhất 18 tuổi và không giới hạn độ tuổi, và mở cửa cho bất kỳ ai có khát khao phiêu lưu, người già nhất là 76.

Từ Fremantle, WA, cuộc đua sẽ bắt đầu giai đoạn thứ tư: Vòng chân bờ biển Úc, khởi hành vào ngày 22 tháng 12 tới Bãi biển Airlie ở Whitsundays.