Tiêu điểm

Tiêu điểm

Doanh nghiệp du lịch Cô Tô sẵn sàng đón khách

Hưởng ứng ngày mở cửa du lịch và chuẩn bị bước vào đợt cao điểm trong mùa hè sắp tới, các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng… trên địa bàn huyện Cô Tô đã tích cực chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng cơ sở, xây dựng sản phẩm mới, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn… nhằm thu hút du khách, sẵn sàng khôi phục và phát triển du lịch.
Hơn 2 năm qua, du lịch tỉnh Quảng Ninh nói chung và du lịch Cô Tô nói riêng đã chịu những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19; thậm chí có thời điểm, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện phải đóng cửa, ngừng kinh doanh. Tuy nhiên, sau khi phủ vắc-xin diện rộng và sự thích nghi của các doanh nghiệp với thời kì “bình thường mới”, viễn cảnh về sự phục hồi trong tương lai là điều hoàn toàn có thể. Theo đó, ngày 15/3 được xem là một dấu mốc quan trọng cho sự phục hồi của ngày du lịch sau thời gian dài “đóng băng” vì dịch bệnh.
Các cơ sở tích cực chỉnh trang, nâng cấp, trồng thêm cây hoa nhằm tạo cảnh quan đẹp, không gian xanh
Trên địa bàn huyện Cô Tô, để hưởng ứng ngày mở cửa du lịch trở lại và sẵn sàng đón mùa du lịch cao điểm hè 2022, các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng ăn uống… đã tích cực tham gia dọn vệ sinh môi trường, dọn sạch bãi biển; chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trồng thêm cây hoa nhằm tạo cảnh quan đẹp, không gian xanh; chủ động trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang, bộ đồ bảo hộ cá nhân, bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19…; xây dựng phương án phòng, chống dịch; sẵn sàng ứng phó khi có trường hợp khách mắc Covid-19 tại cơ sở; tăng cường sử dụng các nền tảng mạng xã hội nhằm quảng bá các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, lan toả hình ảnh đẹp về Cô Tô nói chung và cơ sở kinh doanh dịch vụ nói riêng… đảm bảo cung ứng dịch vụ tốt nhất cho du khách.
Dán nhãn cơ sở an toàn, sẵn sàng ứng phó khi xảy ra trường hợp du khách mắc Covid-19
Anh Nguyễn Huy Sơn – quản trị viên trang Review Coto – cho biết: “Trong thời đại ‘lên ngôi’ của công nghệ thông tin, du khách chủ yếu tìm kiếm các tour du lịch qua nền tảng trực tuyến. Do vậy, để đẩy mạnh quảng bá, thu hút khách, các cơ sở dịch vụ ở Cô Tô cần tận dụng các ứng dụng, trang mạng xã hội được nhiều người quan tâm như Facebook, Tiktok, Zalo… đó là các kênh quảng cáo vô cùng hữu hiệu. Là quản trị viên của fanpage chuyên về du lịch Cô Tô có hơn 50.000 thành viên, tôi nhận thấy, năm nay, các nhà hàng, khách sạn ở Cô Tô đã chủ động, tích cực hơn trong việc đăng bài quảng cáo về cơ sở trên fanpage, tăng độ tương tác với khách hàng, qua đó thu hút được sự chú ý của du khách và tạo cho họ nhiều lựa chọn khi đến với đảo ngọc.”
Dọn dẹp vệ sinh môi trường, làm sạch bãi biển đón mùa du lịch mới
Trong buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cô Tô vừa qua, đại diện cho các hãng tàu, ông Châu Xuân Bính, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nguyên Việt, khẳng định: Để chuẩn bị cho mùa du lịch mới, các hãng tàu trong liên doanh tàu cao tốc Vân Đồn – Cô Tô đã thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng phương tiện định kỳ, đảm bảo chất lượng tốt, an toàn, sẵn sàng phục vụ du khách.
Tàu cao tốc tuyến Vân Đồn – Cô Tô chủ yếu là tàu hai thân thế hệ mới, đảm bảo an toàn và hạn chế say sóng cho du khách
Anh Vũ Văn Hiếu – Chủ nhà hàng Sen Việt – cho biết, với tinh thần luôn sẵn sàng đón khách, nhà hàng của anh Hiếu và các cơ sở kinh doanh lân cận luôn tích cực dọn vệ sinh, trang trí cảnh quan, giữ cho cơ sở của mình khang trang, sạch đẹp. Theo anh Hiếu, để đón được nhiều khách du lịch đến với Cô Tô, các doanh nghiệp trên địa bàn rất cần “bắt tay” với nhau để tạo nên “chuỗi dịch vụ” từ các nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng cho tới dịch vụ vận chuyển như xe điện, tàu thuyền nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu ăn nghỉ, giải trí của du khách với mức giá hấp dẫn và trải nghiệm tốt nhất. Chỉ có như vậy, Cô Tô mới có thể tăng sức cạnh tranh với các địa điểm du lịch khác trong cả nước.
Theo thống kê từ Phòng Văn hoá thông tin huyện, tính đến 12h ngày 14/3, trên địa bàn huyện đã có 96 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch được dán nhãn nhận diện an toàn, đây là một động thái hết sức tích cực, giúp các doanh nghiệp lữ hành và du khách an tâm khi đến với Cô Tô. Năm 2022, nhiều sự kiện văn hoá, du lịch sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh, đây sẽ là cơ hội tốt để thu hút du khách đến với Quảng Ninh nói chung và Cô Tô nói riêng. Với việc mở cửa hoàn toàn du lịch, đón khách quốc tế đến Việt Nam, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt, xây dựng những sản phẩm mới hấp dẫn, du lịch Cô Tô kì vọng có thể đạt mục tiêu đón 200.000 lượt khách trong năm 2022.
Nguồn: Phòng VH&TT huyện Cô Tô

Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Ninh luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách!

Hotline: 1900 966 990; ZALO, VIBER (+84)855628862