Du lịch Biển Đảo

Du lịch Biển Đảo

Huyện Cô Tô nhanh chóng làm việc, kiểm tra xử lý cơ sở lưu trú không kịp thời giải quyết kiến nghị, phản ánh của du khách trong phạm vi quản lý

Ngày 18/6, đoàn công tác liên ngành của huyện Cô Tô do ông Nguyễn Hải Linh - Phó trưởng Phòng Văn hoá - Thông tin làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra cơ sở lưu trú Coto Sunrise (thôn Hồng Hải, xã Đồng Tiến) liên quan đến trường hợp du khách phản ánh tới đường dây nóng về việc cơ sở này cung cấp dịch vụ không đúng như cam kết; không giải quyết kiến nghị của khách hàng.
Đoàn công tác liên ngành huyện Cô Tô làm việc với chủ cơ sở Coto Sunrise và du khách.
Nhận được thông tin phản ánh qua đường dây nóng, đoàn công tác liên ngành của huyện Cô Tô gồm: lãnh đạo Phòng Văn hoá - Thông tin; lãnh đạo Phòng Y tế phụ trách VSATTTP; đại diện Công an huyện Cô Tô và các cán bộ chuyên trách, chuyên viên VHXH xã Đồng Tiến đã tiến hành làm việc với ông Nguyễn Văn Thắng - đại diện cơ sở Coto Sunrise và bà Ngô Thị Thanh Hoa - trưởng nhóm du khách lưu trú tại nhà nghỉ này trong ngày 17/6.
Qua làm việc thực tế giữa 3 bên, đoàn kiểm tra kết luận nội dung phản ánh của du khách đối với cơ sở là đúng sự thật. Theo đó, nhà nghỉ Coto Sunrise đã không kịp thời giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý, gây tâm lý bức xúc cho du khách trong thời gian lưu trú tại cơ sở.
Bản tường trình của du khách về việc nhà nghỉ Coto Sunrise không cung cấp dịch vụ đúng như cam kết, không giải quyết kiến nghị của khách hàng.
Sau khi làm việc với đoàn kiểm tra, đại điện cơ sở Coto Sunrise đã nhận thấy khuyết điểm, thiếu sót trong quá trình đón tiếp và phục vụ du khách. Do vậy, đại diện cơ sở đã nghiêm túc xin lỗi và rút kinh nghiệm trước sự việc nêu trên; đồng thời, cam kết sẽ không để xảy ra những sự việc tương tự.
Theo mục b, khoản 4, điều 6 Nghị định 45/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ bị phạt từ 3.000.000 - 5.000.000VNĐ với hành vi: Không giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý.
Để giữ gìn và nâng cao hình ảnh, chất lượng dịch vụ du lịch Cô Tô, thời gian tới, cơ quan chức năng huyện sẽ tăng cường tổ chức thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong lĩnh vực du lịch.

 
 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Cô Tô

Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Ninh luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách!

Hotline: 1900 966 990; ZALO, VIBER (+84)855628862