Ngày 27/9, tại TP Hà Nội, Cục Quốc gia Việt Nam phối hợp với Báo Văn hóa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025. Tỉnh Quảng Ninh có 4 doanh nghiệp vinh dự nhận Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 là giải thưởng danh giá, uy tín của ngành Du lịch Việt Nam. Sự kiện không chỉ vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở đào tạo và cơ quan truyền thông xuất sắc, mà còn là minh chứng sống động cho sự bứt phá mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, ngành kinh tế đã vươn lên dẫn đầu khu vực về tốc độ phục hồi sau đại dịch Covid-19 và đạt mức tăng trưởng cao hàng đầu thế giới.

Năm 2025, Quảng Ninh vinh dự có 4/113 đơn vị trên toàn quốc được tôn vinh là các đơn vị, doanh nghiệp đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam. Trong đó, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ du thuyền Việt được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch bằng đường thuỷ tốt nhất”; Khách sạn Sài Gòn Hạ Long được vinh danh ở hạng mục “Top 10 khách sạn 4 sao tốt nhất”; Khách sạn Nghỉ dưỡng Vinpearl Hạ Long được vinh danh ở hạng mục “Top 10 khách sạn 5 sao tốt nhất”; Nhà hàng Ẩm thực Làng chài Hạ Long được vinh danh ở hạng mục “Nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất”.
Doanh nghiệp được vinh danh đã khẳng định sự nỗ lực mạnh mẽ của các doanh nghiệp Quảng Ninh đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Đặc biệt, trải qua các giai đoạn khó khăn của thiên tai, dịch bệnh, ngành Du lịch Quảng Ninh nỗ lực gặt hái nhiều “trái ngọt” với lượng khách du lịch liên tục tăng, thời gian lưu trú kéo dài, chi trả cao; nhiều đoàn khách quốc tế đến Quảng Ninh. Trong 2 năm trở lại đây, Quảng Ninh đang dần định vị thương hiệu là điểm đến của các khách du lịch hạng sang, tỷ phú, triệu phú.


Thành quả này đến từ sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp bộ, ngành, tỉnh Quảng Ninh trong việc định hướng, đồng hành cùng doanh nghiệp du lịch, chủ động phát huy tài nguyên thiên nhiên, văn hóa để hình thành các sản phẩm chủ đạo; đổi mới, sáng tạo sản phẩm; nâng cao chất lượng dịch vụ; đa dạng hóa trải nghiệm; xây dựng thương hiệu điểm đến và tăng cường ứng dụng công nghệ trong quản lý, quảng bá và xúc tiến.
Trung tâm VHTT&XTDL Quảng Ninh