Lễ hội và sự kiện du lịch Quảng Ninh

Lễ hội và sự kiện du lịch Quảng Ninh

Lễ hội đền Cửa Ông diễn ra từ 27-30/8

Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19,  lễ hội đền Cửa Ông sẽ được tổ chức trở lại với quy mô lớn, từ ngày 27-30/8/2022 (tức ngày 1-4/8 Âm lịch), tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả).
Lễ tế được tập luyện, chuẩn bị chu đáo.
Lễ hội năm nay sẽ có khoảng 300 đại biểu và 2.700 nhân dân và khách thập phương đến tham dự. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất.
Lễ hội sẽ có 2 phần là phần Lễ và Hội. Phần Lễ sẽ gồm Lễ xin mở hội đền từ 7 giờ-7 giờ 30 phút ngày 27/8 tại Đền Thượng. Ngày 28/8 diễn ra Lễ dâng hương xin rước Đức Ông vi hành từ 6 giờ - 6 giờ 30 phút tại Đền Thượng. Lễ hội chính là Lễ rước kiệu Đức Ông và các nhân thần vi hành khu an ngự; Khai mạc lễ hội diễn ra từ 6 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút. Buổi chiều cùng ngày diễn ra Lễ tế từ 14 giờ đến 17 giờ 30 phút. Phần Hội sẽ có chương trình nghệ thuật với chủ đề “Về miền đất thiêng” do Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và các nghệ sĩ vùng mỏ biểu diễn từ 20 giờ đến 22 giờ ngày 28/8 và các trò chơi dân gian diễn ra từ 14 giờ ngày 28/8-29/8. Lễ rã hội diễn ra vào 17 giờ ngày 30/8/2022 tại Đền thượng.
Thanh thiếu niên tập màn võ thuật chuẩn bị cho phần khai hội.
Lễ hội đền Cửa Ông được tổ chức hàng năm vào ngày 3-4/2 và ngày 3-4/8 Âm lịch. Lễ hội nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa, di tích lịch sử quốc gia, đặc biệt Đền Cửa ông và Lễ hội đền Cửa Ông, Chủ thần đền là Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng và các nhân thần là những dũng tướng tài ba thao lược thời nhà Trần. Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của dân tộc Việt Nam.
Thông qua các hoạt động của Lễ hội đền Cửa Ông nhằm tái hiện lịch sử, công lao to lớn của các bậc “khai quốc công thần”, những người có công với dân, với nước; là dịp để mỗi người thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và cầu mong cho dân giàu, nước mạnh, xã hội văn minh, gia đình hạnh phúc; khơi dậy lòng tự hào dân tộc, lòng nhân ái và trách nhiệm công dân với quê hương, đất nước.
Sân khấu đã được dựng tại sân đền để chuẩn bị cho lễ hội.
Đây cũng là dịp để giới thiệu và quảng bá những giá trị tiêu biểu, độc đáo của Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông, Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và thực hiện kế hoạch mở cửa, phục hồi thu hút khách du lịch năm 2022. Đồng thời, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, vùng đất, con người Cẩm Phả “Hội tụ văn hóa thợ mở, lan tỏa tình người vùng than” với bạn bè trong nước và quốc tế, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ động viên cán bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân TP Cẩm Phả đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn sau đại dịch Covid-19.
Nguồn: Báo Quảng Ninh

Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Ninh luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách!

Hotline: 1900 966 990; ZALO, VIBER (+84)855628862