Ngày 6/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch kích cầu du lịch quý IV/2025 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Trong 9 tháng năm 2025, du lịch Quảng Ninh đạt nhiều kết quả tích cực, tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu của cả nước. Toàn tỉnh đón 17,11 triệu lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024; tổng thu từ du lịch đạt 44.250 tỷ đồng, tăng 20%. Để hoàn thành mục tiêu cả năm đón 21,2 triệu lượt khách và tổng thu 57.000 tỷ đồng, trong quý IV/2025, tỉnh phấn đấu thu hút 4,09 triệu lượt khách, trong đó có 1,25 triệu khách quốc tế, với tổng doanh thu dự kiến 12.760 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ.

Trong quý IV/2025, Quảng Ninh sẽ tổ chức khoảng 30 sự kiện, lễ hội, chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn, có tầm ảnh hưởng trong nước, góp phần tăng sức hút và đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Các hoạt động nổi bật gồm chuỗi chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch biển; khai trương tuyến du lịch cửa khẩu Động Trung – Hoành Mô; mở rộng đường bay charter đón khách từ Trung Quốc, Hàn Quốc qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; triển khai các gói combo du lịch – dịch vụ – lưu trú ưu đãi, hướng tới phục vụ du khách trong mùa thấp điểm.

Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cũng đề xuất tỉnh tiếp tục phát triển những sản phẩm mới, đặc sắc, mang đậm bản sắc Quảng Ninh như: Đại nhạc hội concert, “Vịnh Rồng tỏa sáng”, “Vịnh Rồng lướt sóng”, lễ hội du thuyền Hạ Long, lễ hội khinh khí cầu… nhằm tạo dấu ấn khác biệt, tăng trải nghiệm cho du khách.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Ngành du lịch cần triển khai đồng bộ, quyết liệt và sáng tạo các giải pháp kích cầu, phấn đấu hoàn thành và vượt mục tiêu cả năm về lượng khách và doanh thu. Đồng chí giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Tài chính và các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức chuỗi sự kiện, hội chợ, liên hoan ẩm thực, chương trình nghệ thuật, thể thao – du lịch biển, tạo sức hút mạnh mẽ, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh (30/10), Giáng sinh và Tết Dương lịch.
Đồng chí cũng đề nghị tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, khách sạn, nhà hàng triển khai các chương trình “Giảm giá nhưng không giảm chất lượng”, với nhiều ưu đãi dịch vụ, tặng voucher, gói combo giá tốt để thu hút khách du lịch trong giai đoạn cuối năm.
Bên cạnh đó, yêu cầu đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, mở rộng hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan báo chí, kênh truyền thông trong và ngoài nước, KOLs và các nền tảng mạng xã hội nhằm lan tỏa hình ảnh du lịch Quảng Ninh. Các ngành, địa phương cần chú trọng đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, chất lượng dịch vụ tại các khu, điểm du lịch, lễ hội; qua đó xây dựng hình ảnh Quảng Ninh là điểm đến “An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn”.
Trung tâm VHTT&XTDL Quảng Ninh