Tiêu điểm

Tiêu điểm

Các đội đua Thuyền buồm Clipper dự kiến sẽ có mặt tại Hạ Long vào ngày 17/02/2024

Hạ Long, Quảng Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo trong hành trình của Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Round The World Race - Clipper Race) mùa giải 2023-2024. Đây là cơ hội để giới thiệu cho bạn bè quốc tế về một Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến “ An toàn – Văn minh – Giàu đẹp – Mến khách”.
Thành viên đội đua thuyền buồm Ha Long Bay, Viet Nam tham gia cuộc đua
Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm uy tín, có truyền thống gần 30 năm, bắt đầu vào tháng 10/1996 tại Vương quốc Anh, mỗi năm cuộc đua thuyền buồm được tổ chức vòng quanh thế giới trong vòng 12 tháng, với sự tham gia của khoảng 70 thuyền đua. Cuộc đua là nơi hội tụ các doanh nhân, người nổi tiếng, chuyên gia về du lịch, các nhà hoạt động xã hội có tầm ảnh hưởng quốc tế. Đến nay đã có hơn 50 thành phố nổi tiếng trên thế giới là điểm dừng chân của cuộc đua. Clipper Race giúp mang lại hiệu ứng tốt về truyền thông, quảng bá, đầu tư, du lịch và kết nối, tạo mối quan hệ bền vững giữa các đối tác quốc tế. Theo thống kê, trung bình tại mỗi cuộc đua, mỗi thuyền đua và cảng đến nhận được gần 6.000 lượt đăng tải trên báo chí mạng, 500 lượt tin truyền thanh, hơn 100 ấn phẩm giấy, hơn 2.000 lượt đăng trên các mạng xã hội và truyền tải thông tin tới 165 quốc gia trên thế giới.
Sau 5 chặng đua lênh đênh trên biển, trải qua nhiều sóng gió và thử thách của đại dương, các đội đua sẽ cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long dự kiến từ ngày 17/02 đến ngày 02/03 với khoảng 400 thủy thủ.
Thuyền đua “ Ha Long Bay, Viet Nam” của tỉnh Quảng Ninh tại cuộc đua Clipper Race
Để chào đón đoàn thuyền của Cuộc đua Clipper Race, đặc biệt là đội đua Ha Long Bay – Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, xúc tiến, quảng bá và thu hút du lịch như: Lễ đón tiếp, chào mừng các đội đua đến Quảng Ninh, Tổ chức Chương trình giới thiệu sản vật địa phương (OCOP) và quảng bá du lịch Quảng Ninh, Tổ chức chương trình tham quan thuyền, hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh gắn với Lễ trao giải của cuộc đua; lễ khởi động lại cuộc đua gắn với diễu hành thuyền đua...
Thông qua sự kiện, tỉnh Quảng Ninh mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Quảng Ninh, giới thiệu cơ hội, tiềm năng, dự án thu hút đầu tư tại Quảng Ninh đến bạn bè quốc tế và các nhà đầu tư tiềm năng. Sự kiện cũng là dịp để tỉnh Quảng Ninh quảng bá hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc và con người thân thiện.
Trung tâm TTXTDL Quảng Ninh
 
 

Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Ninh luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách!

Hotline: 1900 966 990; ZALO, VIBER (+84)855628862